Header Ads

Header Ads

Cách bắt chuyện bằng tiếng anh

Học cách bắt đầu cuộc hội thoại bằng tiếng anh  - Video học các câu thông dụng để bắt đầu hội thoại bằng tiếng anh



Mình là Thương. Bạn đã bao giờ cảm thấy lo lắng và run rẩy khi đứng trước một người nước ngoài trong tình thế bắt buộc phải hỏi chuyện người ta mà không nói nên lời chưa? Đừng lo, đó là vấn đề của ít nhất 80% người mới bắt đầu học tiếng anh đấy. Hãy theo dõi bài học về cách bắt đầu một đoạn hội thoại tự nhiên và đúng điệu cùng mình nhé.
Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một hai cách cơ bản để hình thành một cuộc hội thoại – một cách truyền thống và cách kia thì đột phá hơn một chút. Cách truyền thống khá quen thuộc và an toàn để chúng ta có thể áp dụng được hầu hết trong mọi hoàn cảnh. Ví dụ khi gặp một người bạn, chúng ta có thể nói một cách suống sã là “what’s up” hoặc “ How ‘s it going?” Nếu bạn hay xem phim Mỹ thì sẽ bắt gặp hai cách diễn đạt này rất nhiều đấy. Chúng có nghĩa là “mọi việc thế nào rồi?”. Khi đó người nghe sẽ cập nhật tình hình của họ cho bạn nghe và bạn có thể dựa vào những chi tiết đó để phát triển cuộc hội thoại của mình sao cho hấp dẫn.

Nếu đó là một người bạn lâu ngày mới gặp thì bạn có thể hỏi thêm là “ how’s your family?” gia đình bạn thế nào rồi? Hoặc là bạn sẽ bắt chuyện với người ta bằng cụm từ “long time no see” – lâu ngày rồi không gặp nhỉ ! Hoặc có một cách sành điệu mà mình rất thích, đó là: “ it’s been a while”- một thời gian chưa gặp rồi nhỉ. It’s been a while- while đánh vần là ….. các bạn hãy nhẩm lại nhiều lần cho nhớ nhé.

Nếu một cách vô tình bạn gặp ai đó lần đầu tiên tại một buổi party hoặc một buổi đi chơi, hãy mạnh dạn nói” “ I dont’ think we’ve met” – tôi không nghĩ là chúng ta đã từng gặp nhau đâu . Khi đó theo lẽ tự nhiên, người kia sẽ đáp lại là “ yeah right”. Hoặc “ yeah I think so” đúng rồi, tôi cũng nghĩ thế. Rồi sau đó bạn có thể tự giới thiệu về mình luôn. Chẳng hạn: “My name is Thu from Viet Nam. Nice to meet you” Bạn biết không, người đó cũng sẽ làm tương tự như bạn đấy. Vậy là đoạn hội thoại đã bắt đầu suôn sẻ rồi phải không? Hãy hỏi những câu hỏi thú vị về công việc và sở thích cũng như đất nước của họ để giữ cho cuộc nói chuyện sôi nổi hơn. Tạm thời quên đi những lối nói quen thuộc ở trên trong giây lát, chúng ta hãy thư giãn bằng những tình huống giao tiếp ngẫu hứng trong đời sống hằng ngày nhé.

Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộs trong công viên thì bắt gặp một cô gái cực kì xinh xắn đang dắt chó đi dạo. Bạn nóng lòng muốn làm quen với cô ấy. Hãy khen con chó của cô ấy dễ thương bằng cách nói: “ Your dog is so cute ! What is his name?” Con chó của bạn dễ thương thật đấy, tên nó là gì? Hoặc nếu bạn đang ngồi xe buýt trên một quãng đường khá dài và cảm thấy khó xử nếu không nói gì với người ngồi bên cạnh, hãy mở đầu cuộc trò chuyện bằng 1 lời nhận xét bâng quơ về thời tiết, chẳng hạn như “It’s a super hot day”- ngày hôm nay nóng kinh khủng. Nghiễm nhiên là dù xa lạ đến mấy người bên cạnh bạn cũng sẽ hưởng ứng lại bằng cách này hay cách khác đấy. Rồi cứ thế bạn hãy giới thiệu tên tuổi của mình và trò chuyện về công việc, thể thao, nghệ thuật. Bất kì một chủ đề nào mà bạn thấy hứng thú. Vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu của bản thân chính là chìa khóa để giao tiếp tự tin và thành thạo trong tiếng anh đấy. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vui hơn khi quen thêm được nhiều người và cảm thấy trái đất như thu nhỏ lại.

Bài học hôm nay đến đây là hết rồi. Chúc các bạn khản giả của Step Up Radio có thêm nhiều niềm vui và hứng khởi, mạnh dạn bước ra ngoài kia và thử thách bản thân để chinh phục ngôn ngữ này nhé.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.